Lĩnh vực hoạt động
Năng lực công ty

Để đánh giá và nhận xét về năng lực của Công ty, các thành viên đã sử dụng mô hình hệ thống đánh giá năng lực như sau:

 


Như vậy có 5 thành phần trong hệ thống cần phải đánh giá để từ đó làm rõ năng lực của Công ty, bao gồm:

(i). Năng lực cung ứng dịch vụ;

(ii). Năng lực sản xuất;

(iii). Năng lực tài chính;

(iv). Năng lực nhân sự;

(v). Năng lực kỹ thuật.

Các năng lực này được tóm gọn như sau:

1. Năng lực cung ứng dịch vụ.

Tại Công ty, chất lượng dịch vụ được hiểu là khả năng cung cấp sản phẩm một cách nhanh chóng nhất tính từ thời điểm nhận đơn đặt hàng tới thời điểm giao hàng tại địa điểm nhận hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng tốt nhất theo yêu cầu của khách hàng cũng như khả năng song hành với khách hàng tới nguời tiêu dùng cuối cùng của khách hàng. Chất lượng dịch vụ cũng bao gồm một số thành phần quan trọng nữa là khả năng xử lý các phản hồi, các khiếu nại và chăm sóc khách hàng.

Tại BBNT, chất lượng dịch vụ được lượng hoá bằng các thông số trong bảng sau:

 

STT

 

Tiêu chí

 

Tiêu chuẩn

1

Thời  gian cung cấp sản phẩm

Trong vòng 18 tiếng kể từ thời điểm nhận đơn đặt hàng và  trong vòng bán kính 500Km.

2

Quy cách và chất lượng sản phẩm

Theo hợp đồng

3

Xử lý phản hồi hoặc khiếu nại

Liên lạc và lên kế hoạch giải quyết ngay với khách hàng trong thời gian 3 tiếng kể từ lúc nhận phản hồi hoặc khiếu nại. Hoàn thành xử lý các phản hồi, khiếu nại trong vòng 48 tiếng đối với những khách hàng nằm trong bán kính 500Km.

4

Chăm sóc khách hàng

Tuân thủ theo quy định về chính sách chăm sóc khách hàng của Công ty, ví dụ: định kỳ 1lần/1tuần hỏi khách hàng về tình hình sử dụng sản phẩm, 1lần/2tuần đi thăm khách hàng…

 

 Trong 4 tiêu chí trên thì tiêu chí thứ nhất về “Thời gian cung cấp sản phẩm” là tiêu chí quan trọng nhất và tạo ra năng lực cạnh tranh của Công ty.

Chất lượng của BBNT đã được khẳng định qua việc cung cấp ổn định hàng năm cho các khách hàng lớn, đòi hỏi khắt khe về chất lượng như là Holcim, Hà Tiên 1, Hà Tiên 2, Lafarge, Nghi Sơn…Khách hàng của Công ty trải dài từ Trung Nam Bộ tới Cà Mau.

 

2. Năng lực sản xuất.

Năng lực sản xuất tại công ty được hiểu theo một nghĩa hẹp là khả năng sản xuất ra được một khối lượng sản phẩm nhất định trong thời gian nhất định. Năng lực này được thể hiện bằng những thông số cụ thể sau:

 

a. Bao 25-50kg

 

Năm 2003, khởi đầu từ nhà máy với năng lực khiêm tốn 25.000.000 vỏ bao/năm, khách hàng chính của công ty là các nhà máy xi măng trong khu vực miền Nam.

Đến năm 2009, sau khi công ty bao bì Nhơn Trạch quyết định đầu tư dây chuyền sản xuất vỏ bao AD*STAR với năng suất 60.000.000 vỏ bao/năm từ tập đoàn Starlinger, nâng công suất toàn dây chuyền lên 85.000.000 vỏ bao/năm.

Năm 2014, sau nhiều năm chuẩn bị, tìm hiểu và nhận thấy tính ưu việt của vỏ bao AD*STAR (vỏ bao PP dệt dán hai đầu) được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực xi măng, hóa chất, phân bón,… trên thế giới, công ty bao bì Nhơn Trạch quyết định đầu tư dây chuyền vỏ bao AD*STAR, năng suất giai đoạn 1: 80.000.000 vỏ bao/năm, giai đoạn 2: thêm 80.000.000 vỏ bao/năm. Công suất toàn dây chuyền 185.000.000 vỏ bao/năm, ngoài cung cấp cho các khách hàng trong nước, công ty còn hướng đến cung cấp sản phẩm cho thị trường nước ngoài.

b. Bao jumbo, big bag

Năm 2013, trước nhu cầu các khách hàng của công ty, Ban lãnh đạo công ty quyết định đầu tư xây dựng xưởng sản xuất vỏ bao jumbo. Phân xưởng vỏ bao jumbo Nhơn Trạch hiện đang cung cấp 100.000 vỏ bao/năm. Dự kiến đến năm 2015 tăng trên 200.000 vỏ bao/năm.

 

3. Năng lực tài chính.

Do lượng khách hàng ổn định và có nhu cầu ngày càng cao, kết hợp với khả năng kinh doanh khéo léo của đội ngũ bán hàng, sản xuất ổn định cũng như sự hỗ trợ từ khối gián tiếp…đã tạo ra doanh thu tăng đều qua từng năm với tỷ suất lợi nhuận tốt. Điều này đã tạo ra sự ổn định về tình hình tài chính trong Công ty và làm hài lòng các cổ đông. Hiện nay xếp hạng tài chính của Công ty được Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển xếp hạng A, đáp ứng được tất cả các điều kiện thanh toán của khách hàng. Với nền tảng tài chính hiện tại vững chắc đã làm tiền đề cho công yên tâm đầu tư tiếp dây chuyền công nghệ mới để có thể thực hiện được chiến lược mà công ty đề ra.

 

4. Năng lực Nhân sự.

Để có thể đảm bảo được các năng lực khác như Cung ứng dịch vụ, sản xuất, tài chính hay con người với các tiêu chí đánh giá được nêu ở trên thì Bao Bì Nhơn Trạch đã chú trọng công tác tuyển dụng, đào tạo, chế độ khen thưởng và thăng tiến. Dưới đây là một số chỉ số đánh giá về tình hình nhân sự của công ty.

Nhân sự của công ty ổn định, chuyên nghiệp, hiệu suất làm việc cao và đoàn kết là một trong những nền tảng quan trọng tạo nên sự thành công lâu dài cho công ty.

 

5. Năng lực Quản trị.

Do các cấp lãnh đạo của Công ty đều xuất thân từ những vị trí có kinh nghiệm lâu năm nên ngay từ đầu đã thiết lập nên một hệ thống quản trị bài bản. Hệ thống này luôn được cải tiến hoặc điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại cũng như phục vụ cho chiến lược phát triển trong tương lai.

Ngoài các lĩnh vực quản trị chức năng như quản trị bán hàng, quản trị tài chính, quản trị sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng thì công ty bắt đầu chú trọng vào quản trị rủi ro và quản trị tri thức. Đây là hai lĩnh vực quản trị hiện đại đang được Công ty từng bước xây dựng.

 

6. Năng lực kỹ thuật.

Công ty có một lợi thế là có một đội ngũ cán bộ lãnh đạo có tay nghề cao về chuyên ngành bao xi măng, cùng với đó là đội ngũ công nhân lành nghề đã được đào tạo 10 năm trong nghề. Đội ngũ QC được  đào tạo cơ bản, nhiều năm kinh nghiệm về nghành hoá nhựa. Đội ngũ kỹ thuật công nghệ và kỹ thuật bảo trì được đào tạo bài bản và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Do vậy mọi vấn đề về liên quan tới kỹ thuật đều được giải quyết hiệu quả để đem lại chất lượng sản phẩm cao và ổn định.

Công ty cũng liên tục tổ chức các chuyên đề nghiên cứu liên quan tới cải tiến chất lượng trong đó tập trung rất nhiều vào các giải pháp kỹ thuật.

 

KẾT LUẬN

Với việc phân tích mô hình năng lực bao gồm 5 thành phần, đã  phần nào thể hiện được năng lực tổng thể của Bao Bì Nhơn Trạch. Với những định hướng phát triển chiến lược bền vững trong tương lai, Công ty không chỉ dừng lại ở mỗi loại năng lực mình đạt được mà luôn cải tiến để phát triển nhằm đem lại những lợi ích kinh tế xã hội thiết thực.

 

Công ty Cổ Phần Bao Bì Nhơn Trạch


Khách hàng